การเลือกซื้อแผนประกันสุขภาพให้เหมาะสม

Last updated: 27 มี.ค. 2565  |  781 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกซื้อแผนประกันสุขภาพให้เหมาะสม

ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ หากเจ็บป่วยขึ้นมาก็ต้องเจียดเงินที่มีอยู่น้อยนิดไปรักษาตัว ซึ่งปัจจุบันก็มีราคาสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะค่าห้อง หากเกิดกรณีที่ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

“ประกันสุขภาพ” จึงเป็นคำตอบที่หลายคนเลือกทำไว้เพื่อความอุ่นใจ ว่าหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ประกันสุขภาพก็จะแบ่งเบาภาระค่าห้องพักรักษาตัวให้ไม่เข้าเนื้อเข้าหนังมากนัก โดยแต่ละโรงพยาบาลก็จะมีราคาค่าห้องที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวของผู้ป่วย เราจึงจะต้องเลือกซื้อแผนประกันสุขภาพให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพการเงินของตนเอง

จากการสำรวจราคาค่าห้องพักผู้ป่วย ห้องเดี่ยว และห้องคู่ในโรงพยาบาลเอกชนต่าง ๆ รวมค่าบริการ พยาบาล และอาหาร มีระดับราคาเริ่มต้น ดังนี้

ห้องเดี่ยว

โรงพยาบาลเอกชนทั่วไป เริ่มต้นที่ 4,800 บาท - 7,650 บาท

โรงพยาบาลเอกชนไฮเอนด์ เริ่มต้นที่ 9,400 บาท - 15,350 บาท

ห้องคู่/รวม

โรงพยาบาลเอกชนทั่วไป เริ่มต้นที่ 2,900 บาท - 8,330 บาท

ในขณะที่สิทธิประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลที่พนักงานประจำได้รับจากประกันสังคมได้ไม่เกินวันละ 2,000 บาท ส่วนค่าห้องและค่าอาหารเบิกได้ไม่เกินวันละ 700 บาท 

ซึ่งหากเราต้องจ่ายเพิ่มเองก็คงกระเป๋าฉีกหลุดลุ่ยอย่างแน่นอน การซื้อแผนประกันสุขภาพเพิ่มเติม จึงแทบจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงยาก หากต้องการได้รับความรวดเร็วและความสะดวกสบาย จากการได้รับบริการที่ดีขึ้น

ดังนั้น เมื่อจะทำการซื้อประกันสุขภาพ ให้เลือกดูระดับราคาห้องของโรงพยาบาลเป้าหมายที่เราต้องการหรือสะดวกเข้ารับการรักษา แล้วเลือกซื้อแผนประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองเหมาจ่ายครอบคลุมไปถึงค่าห้องและค่ารักษาพยาบาลดังกล่าว และที่สำคัญคือ มีค่าเบี้ยประกันเท่าที่เราสามารถจ่ายได้ไหว เลือกเอาที่เหมาะสมกับตนเองในทุก ๆ ด้านเป็นสำคัญนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้